9/5/12

Hai nhà báo Việt Nam xác nhận bị hành hung trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang

Công an triển khai lực lượng ở Văn Giang, 24/04/2012 (Reuters)
Công an triển khai lực lượng ở Văn Giang, 24/04/2012 (Reuters)

Thanh Phương 08/05/2012
 
Trong một đoạn vidéo được quay vào lúc diễn ra vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ngày 24/04/2012, người ta thấy có hai người bị lực lượng cưỡng chế, trong đó có cả cảnh sát mặc sắc phục, đánh đập thô bạo.


Theo tờ Thanh Niên số ra ngày hôm nay 08/05/2012, hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng và Hán Phi Long, phóng viên Phòng phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV) đã xác nhận họ chính là hai người bị đánh trong đoạn video nói trên, mà trong mấy ngày qua đã được phổ biến rộng rãi trên mạng và gây phẫn nộ dư luận.

Cũng theo tờ Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Năm sau đó bị còng, đưa lên xe về trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Văn Giang, còn ông Hán Phi Long thì tự đến Công an huyện Văn Giang để tường trình sự việc.
Mặc dù hai phóng viên nói trên đã đệ đơn kiện và VOV có công văn gửi đi, nhưng chính quyền tỉnh Hưng Yên vẫn chưa trả lời và cũng từ chối cung cấp thông tin về vụ này cho báo chí.

Trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang vừa qua, nhiều phóng viên đã bị cản trở tác nghiệp hoặc bị hăm doạ khi đến theo dõi và đưa tin về vụ cưỡng chế này.

Không có nhận xét nào: