5/12/11

Chuyên mục: Thấy mà ngán ngẩm 12/2011



Người mẹ ngất lịm tiễn đưa 2 con chết đuối ( VietnamNet 6/12/2011 )


"Buổi chiều định mệnh ngày 5/12, cũng như bao lần khác, hai chị em Nguyễn Thị Hồng và Nguyễn Thị Hà lại chở nhau bằng xe đạp qua cây cầu Long Giang rộng chưa đầy 2m. Trên cầu không có một thanh ngang chắn bảo vệ.

Rồi tai hoạ bỗng dưng ập đến khi hai cô bé phải tránh chiếc xe ngược chiều và rơi xuống sông"

Chế biến thức ăn cho học sinh trong bụi bẩn ( VnExpress 6.12.11 )
 “Tôi không thể ngờ nơi nấu ăn cho các cháu lại đặt trên khu đất mà ở đó có cả nhà máy chế biến đá hoa cương, cửa hàng bán dầu nhớt và một xưởng sản xuất phân bón, thuốc tăng trưởng cây trồng, thuốc trừ sâu và thức ăn gia súc... Mỗi khi các khu xưởng này hoạt động thì bụi bặm và mùi hôi theo gió bay khắp nơi”, vị phụ huynh bức xúc.

Phát sợ với cơm sinh viên ôi thiu ở làng Đại học ( VietnamNet 6/12/11 )

Nhiều bạn sinh viên phản ánh với chúng tôi sau khi ăn những bữa cơm bẩn như thế này: “Trước đây, khi còn tự nấu ăn cho riêng mình thì ăn cảm thấy rất ngon. Nhưng đôi lúc việc học chồng chéo, tụi em phải ghé quán ăn cho qua ngày. Nhưng ngày chưa qua mà họa đã đến…đang buổi học bụng sôi sùng sục và tiếp đó bị “tào tháo” rượt đuổi gần chết”.

Biển báo đánh đố tại hầm Thủ Thiêm ( VnExpress 5.12.11 )

"Theo người dân, biển báo cấm này có quá nhiều chữ trong khi chữ viết lại khá nhỏ nên người đi đường nếu muốn đọc hết nội dung thì phải dừng lại ít nhất một phút. "

Thực phẩm bẩn dồn dập về thành phố   ( Dân Trí 5.12.11 )

Theo bác sĩ Trần Văn Ký - Hội Khoa học kỹ thuật ATVSTP VN - cho biết: “Gần đây có nhiều thông tin về những sản phẩm nội tạng động vật đông lạnh không rõ xuất xứ được vận chuyển trên thị trường. Cần phải làm rõ nguồn gốc những sản phẩm nội tạng động vật có xuất xứ từ đâu. Vì những bộ đồ lòng, nội tạng, chân móng động vật nhiều nước không sử dụng, bỏ đi. Món ăn chế biến từ những sản phẩm động vật bị hư, hôi thối rất độc hại, nhất là các sản phẩm động vật có hóa chất bảo quản”.

Thịt thối tràn vào bữa ăn  ( Lao Động 5.12.11 )

Ông Tâm cho biết, số thịt trên mua lại từ các chủ hàng ở các tỉnh, sau đó ngâm tẩm lại hóa chất Sunfua dioxit. “Hóa chất này còn làm cho thịt bị hư thành thịt đỏ tươi như vừa mới ra lò sau khi được ngâm khoảng 20 phút”- Ông Khương Trần Phúc Nguyên- Trưởng Trạm Thú y huyện Bình Chánh cho biết.

 Khám bệnh siêu tốc ở VN: 1 phút 1 người! ( VietnamNet 5.12.11 )


Từng đưa con đi khám bệnh về đường tiêu hóa tại bệnh viện Nhi TW, chị Oanh cho biết, chị rất lo lắng về cách khám chữa bệnh hiện nay: “Bác sỹ gặp cháu hỏi sơ sơ là cháu bị làm sao, vừa hỏi bác sỹ vừa ghi chép điều gì đó, thi thoảng mới quay sang nhìn. Nói chuyện được vài câu thì bác sỹ chỉ định đi xét nghiệm, siêu âm ổ bụng mà không có giải thích gì để gia đình biết là cháu có thể bị bệnh gì”.

Lấy đường phố làm… sân trường ( Thanh Niên 5.12.11 )

" Anh Nguyễn Văn Bình làm nghề xe ôm ở trước cổng trường cho biết, đã nhiều lần chứng kiến các em gặp tai nạn giao thông khi ra đường chơi trong giờ nghỉ giải lao, nhẹ thì xây xát, nặng thì đi cấp cứu."

Sách chuẩn không chuẩn ( Tiền Phong Online 5.12.11 )

"Ở môn hóa học bậc THPT, thầy Phạm Văn Trường, giáo viên Trường THPT QL, Nghệ An, băn khoăn: “Khi làm một số thí nghiệm theo yêu cầu của SGK, tôi cũng như nhiều giáo viên khác cứ tự hỏi không rõ là các tác giả viết SGK đã làm hay chưa! Một vài thí nghiệm chúng tôi và HS làm đi làm lại vẫn không thành công, gây mất thời gian." 

Không có nhận xét nào: