30/4/11

Thêm một blogger bị câu lưu ở Việt Nam

Anh Ngô Thanh Tú, tức blogger Thiên Sầu (DR)
Anh Ngô Thanh Tú, tức blogger Thiên Sầu (DR)
Thanh Phương 30/40/2011)
Sáng nay, theo nguồn tin từ gia đình, anh Ngô Thanh Tú, tức blogger Thiên Sầu, vừa được trả tự do sau 6 ngày bị tạm giam ở Sài Gòn. Anh đã bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 25/4 khi chuẩn bị lấy máy bay đi Thái Lan du lịch.

Hiện nay chưa ai biết rõ lý do vì sao công an đã tạm giữ blogger Thiên Sầu suốt mấy ngày như vậy. Theo lời em trai của blogger Thiên Sầu, anh Ngô Thanh Hận Trường, sau mấy ngày bị tạm giam, blogger này đã gầy đi rất nhiều, mặt mày hốc hác. Trong thời gian bị tạm giam, công an chủ yếu đã tra hỏi blogger Thiên Sầu về mối liên hệ với nhà thơ Bùi Chát, người vừa được trao giải thưởng tự do xuất bản của Hiệp hội các nhà xuất bản quốc tế vào đầu tuần này tại Buenos Aires.

Có tin nói rằng blogger Thiên Sầu là thành viên của Câu lạc bộ nhà báo tự do ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ nhiều tháng qua, anh đã không còn viết blog, bởi vì như anh đã viết trên trang blog Thiên Sầu vào cuối năm ngoái : « Dạo này, ngoài việc đi chơi và chụp hình, mình chỉ còn cái thú là đọc sách, báo. Chẳng muốn viết gì cho dù chỉ là viết trên facebook, trên blog cho bạn bè đọc và bình luận. Việc viết lách ở Việt Nam dường như là một việc nguy hiểm. Với mình, độ nguy hiểm có khi được xếp ngang bằng với các công nhân mỏ. » Anh nêu lên trường hợp của nhiều blogger đang bị giam hoặc đã bị câu lưu như Điếu Cày, Mẹ Nấm, Người Buôn Gió, Anhbasg, Cô Gái Đồ Long. Tuy nhiên, blogger Thiên Sầuvẫn khẳng định : « Một xã hội muốn phát triển, trở nên văn minh thì xã hội đó đòi hỏi phải cho công dân được tự do tư tưởng, tự do ngôn luận. »

Trước đây, khi còn là sinh viên, blogger Thiên Sầu cũng đã từng tham gia các cuộc biểu tình chống chính sách của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Write more, thats all I have to say. Literally, it seems as though you
relied on the video to make your point. You clearly know what youre talking
about, why waste your intelligence on just posting videos to your blog when you could
be giving us something informative to read?

My web site; Mortgage loan consultants