2/7/11

Gia đình Cù Huy Hà Vũ phản đối công an hù dọa những người ký tên đòi trả tự do cho ông

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tại phiên xử tháng 4/2011 (DR)
Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tại phiên xử tháng 4/2011 (DR)
Thanh Phương 2/7/2011
 
Sau khi tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế với tội danh « Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam », trong phiên xử sơ thẩm ngày4/4, tính đến nay, đã có gần 2000 người ký tên trên trang mạng Bauxite Việt Nam đề nghị tòa tuyên bố không phạm tội và trả tự do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Trong số những người ký tên có nhiều vị cách mạng lão thành, sĩ quan, nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ.

Trong một lá đơn đề ngày 29/6/2011, gởi các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Toà án Nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, bà Cù Thị Xuân Bích, em gái của tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ tố cáo việc công an Việt Nam đã đến từng nhà riêng của những người ký tên để đe doạ đuổi việc, bắt bớ, truy tố, đồng thời tung tin « bịa đặt » về tư cách của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Theo lá đơn của bà Cù Thị Xuân Bích, các hành vi nêu trên của công an Việt Nam có mục đích « tung hỏa mù về hình ảnh một Cù Huy Hà Vũ rất xấu về nhân cách, có dấu hiệu phản động, nhận tiền của các cá nhân, tổ chức chống đối nhằm gây hoang mang dư luận, dọn đường cho phiên xử phúc thẩm sắp diễn ra ».

Lá đơn của bà Cù Thị Xuân Bích yêu cầu Đảng và Nhà nước ngăn chận các hành vi mà bà cho là « vi phạm dân chủ » của công an, đồng thời tuyên bố không phạm tội và trả tự do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

1 nhận xét:

cong ly nói...

cù huy hà vũ là một tấm gương sáng cho sự đấu tranh không mệt mỏi để đòi lại sự công bằng xã hội . người dân thương xót ông , nhưng xã hội là vậy tình cảm này không thể đến được với ông . mong sao mọi người trong gia đình ông vượt qua khó khăn này và tiếp tục hành trình công lý , và luôn nhớ răng với mỗi người chúng tôi đều coi cù huy hà vũ là một người anh hùng